Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép “chinh phục” cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt

0
687
Cùng trò chuyện với những người trẻ đứng sau chiếc áo này để biết thêm những thông tin thú vị về thương hiệu này cũng như mẫu souvenir jacket siêu “hot” vừa được Eunjung (T-ara) diện.

Vừa qua, các fan của T-ara nói riêng và cư dân mạng Việt nói chung đã vô cùng thích thú khi phát hiện ra thành viên Eunjung diện một chiếc jacket thêu hình “Cá chép ngắm trăng” nổi tiếng trong nghệ thuật tranh dân gian Đông Hồ đến từ Việt Nam. Được biết, một fan Việt đã đặt mua chiếc áo này từ FOMO, một thương hiệu Việt trẻ tại Sài Gòn và tặng nó cho Eunjung trong một buổi họp fan. Việc nữ idol ưu ái diện chiếc jacket “made in Vietnam” giữa một rừng đồ hiệu đắt tiền của mình quả là một điều đáng tự hào và cũng là một tín hiệu mừng đối với các thương hiệu Việt non trẻ.

Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 1.

Thời gian qua, souvenir jacket, kiểu jacket với họa tiết thêu thủ công vô cùng tỉ mỉ mang đậm nét văn hóa Á Đông đã tạo nên một cơn sốt trong cộng đồng các tín đồ thời trang thế giới, trong đó có Việt Nam. Tuy nhiên, người ta gần như chỉ có thể tìm thấy souvenir jacket từ các thương hiệu quốc tế như Topshop, Zara, ASOS, Gucci, Saint Laurent, v.v… Bên cạnh đó, những hình thêu phổ biến trên souvenir jacket cũng thường mang đậm phong cách của những bức họa Trung Hoa và đặc biệt là Nhật Bản, nơi được coi là cái nôi của loại áo này. Bởi vậy mà việc FOMO, một thương hiệu Việt non trẻ tung ra mẫu souvenir jacket thuần Việt từ khâu gia công cho đến hình thêu cá chép Đông Hồ trứ danh có thể được coi là một bước đột phá lớn.

Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 2.
Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 3.
Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 4.

Cận cảnh mẫu souvenir jacket Cá Chép của FOMO.

Hãy cùng trò chuyện với những người trẻ đứng sau thương hiệu này để biết thêm những thông tin thú vị về thương hiệu này cũng như mẫu souvenir jacket siêu “hot” đã chinh phục cả sao Hàn.

Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 5.

Lê Ngọc Thùy Anh, một trong ba thành viên sáng lập nên thương hiệu FOMO. Thùy Anh sinh năm 1993 và vừa tốt nghiệp ngành Marketing tại Đại học RMIT. Cả ba đều là sinh viên với ngành học tuy không hề liên quan đến thời trang nhưng lại đặc biệt yêu thích và cùng mong muốn tạo nên một thương hiệu thời trang trẻ mà theo nhận định của họ khi đó là ở Việt Nam còn thiếu. Hiện tại, một người đã theo đuổi con đường riêng nên đội ngũ điều hành FOMO chỉ còn lại hai người.

Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 6.

Nguyễn Công Quan, thành viên thứ hai đang cùng với Thùy Anh vận hành FOMO. Công Quan cũng sinh năm 1993 và vừa tốt nghiệp khoa thiết kế đồ họa trường Đại học FPT.

Sau khi Eunjung (T-ara) bất ngờ mặc mẫu souvenir jacket Cá Chép của FOMO, các bạn cảm thấy như thế nào?

Lúc đầu bạn fan Eunjung chia sẻ là muốn đặt áo để tặng thần tượng và yêu cầu bọn mình may gấp để kịp chuyến bay. Lúc đó không ai trong bọn mình nghĩ đến chuyện áo sẽ được Eunjung chọn mặc. Cho đến hôm qua biết tin thì chúng mình thật sự rất vui và bất ngờ.

Souvenir jacket nói chung thường chọn mẫu thêu là các bức họa của Nhật Bản hoặc Trung Quốc, tại sao các bạn lại chọn tranh Đông Hồ làm nguồn cảm hứng sáng tạo?

Sounvenir jacket trên thị trường lúc đó đa số là hàng nhập. Đi ngoài đường mình thấy rất nhiều bạn trẻ mặc áo với đủ hình thêu của Nhật hay Trung Quốc. Bởi vậy bọn mình có mong muốn là tạo nên một sản phẩm đủ 2 tiêu chí: vừa cập nhật xu hướng souvenir jacket và vừa có thể giới thiệu nghệ thuật dân gian Việt Nam. Từ đó mình bắt đầu tìm hiểu nghệ thuật tranh dân gian Đông Hồ và chọn tranh Cá Chép vì có thể nói đây là bức tranh thân thuộc nhất mà người Việt Nam ai nhìn vào cũng có thể nhận ra.

Các bạn mất bao lâu để hoàn thành một chiếc souvenir jacket Cá Chép?

Quá trình nghiên cứu và tạo nên sản phẩm đầu tiên hết gần 1 tháng. Chúng mình phải vẽ lại tranh trên máy tính, chọn chất liệu vải, cắt ráp mẫu áo và chọn phương thức thêu phù hợp với bức tranh này nhất. Để có 1 chiếc áo hoàn thiện, bọn mình phải sửa rất nhiều lần. Sau khi đã có sản phẩm cuối cùng thì những chiếc áo sau dễ dàng hơn. Trung bình tốn khoảng 1 ngày để hoàn thành một chiếc áo. Tuy nhiên, không thể may nhiều sản phẩm cùng lúc vì khung thêu khổ to cho tranh Cá Chép thì chỉ có một. Vì vậy mà khách hàng cần phải đặt hàng thì bọn mình mới tiến hành may áo.

Giá của một chiếc souvenir jacket Cá Chép là 2.100.000 VNĐ, các bạn có thấy rằng mức giá này là hơi cao so với thu nhập của đại bộ phận giới trẻ Việt không?

Bọn mình cũng nhận thấy mức giá này không hề dễ chịu và có thể nói là cao so với mặt bằng chung. Tuy nhiên, giá được đưa ra là bao gồm sự đảm bảo chất lượng sản phẩm, dịch vụ và cả chế độ chăm sóc khách hàng do chúng mình mang lại sau khi bạn mua sản phẩm. Bọn mình cũng đã suy nghĩ rất nhiều và chúng mình tin tưởng là khách hàng sẽ chấp nhận mức giá này khi tận tay trải nghiệm chiếc áo. Tuy nhiên không phải sản phẩm nào của bọn mình cũng ở mức giá này. Sản phẩm Cá Chép Sukajan là sản phẩm giới hạn thuộc dòng cao cấp, còn những sản phẩm phổ thông khác thì có giá dễ chịu và phù hợp hơn với túi tiền các bạn trẻ.

Hiện tại, mẫu souvenir jacket Cá Chép đã ngừng sản xuất nhưng chắc chắn rằng sau khi được Eunjung “lăng xê”, sẽ có nhiều tín đồ thời trang muốn sở hữu chiếc áo này. Liệu các bạn có ý định tái sản xuất mẫu áo này không?

Bọn mình rất vui khi nhận được nhiều lời đề nghị restock áo từ các bạn. Bọn mình trân trọng cảm ơn nhưng sẽ không sản xuất tiếp để đảm bảo quyền lợi của những khách hàng đã mua áo. Áo limited mà được sản xuất tiếp thì sẽ không hay chút nào. Tuy nhiên, bọn mình rất có thể sẽ phát triển thêm sản phẩm mới cũng dưới dạng souvenir jacket.

Thương hiệu Zara vừa chính thức ra mắt thị trường Việt Nam và sang năm là H&M. Các bạn có nghĩ rằng việc ngày càng có nhiều thương hiệu quốc tế bình dân đổ bộ sẽ làm ảnh hưởng đến những thương hiệu Việt trẻ nói chung không?

Theo mình nhận định là có, nhưng không nhiều, nếu chúng ta biết tạo sự khác biệt. Hiện tại ở Việt Nam có rất nhiều những thương hiệu trẻ với giá cả cạnh tranh cùng nhiều phong cách khác nhau. Thương hiệu với định hướng riêng và nổ lực giữ vững hình ảnh thì sẽ càng tạo được nhiều khách hàng trung thành. Việc đổ bộ của những thương hiệu bình dân có thể xem như là một động lực cho bọn mình cũng như những thương hiệu trẻ khác cố gắng khẳng định mình hơn nữa trong tương lai.

Cảm ơn và chúc các bạn ngày càng có thêm nhiều sản phẩm đột phá trong tương lai!

Giờ thì cùng ngắm xem các sao và giới trẻ Việt diện chiếc souvenir jacket Cá Chép của FOMO như thế nào nhé:

Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 7.

Will, cựu thành viên 365 cực “chất” với jacket Cá Chép, quần skinny jeans và boots Timberland.

Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 8.
Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 9.

Phở Đặc Biệt lại phóng khoáng hơn khi mix chiếc áo với quần khaki và giày sneaker.

Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 10.
Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 11.

Lâm Vinh Hải thời thượng với jacket Cá Chép và quần jogger.

Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 12.
Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 13.

Long Ichi, BTV thời trang của Kênh14 cũng là một fan của chiếc jacket Cá Chép.

Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 14.
Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 15.
Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 16.
Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 17.
Gặp gỡ ekip làm nên chiếc jacket cá chép chinh phục cả sao Hàn lẫn giới trẻ Việt - Ảnh 18.

Khi đã diện chiếc jacket nổi bật này, các bạn trẻ chỉ cần mix đồ thật đơn giản vẫn “chất” như thường.

Theo Falabella / Trí Thức Trẻ

LEAVE A REPLY