Bệnh viện Bạch Mai vừa báo cáo Bộ Y tế về việc xác minh, xử lý phản ánh của người dân về nhân viên Khoa Phụ Sản – Bệnh viện Bạch Mai “nấu cháo” điện thoại quá lâu trong giờ làm việc, khiến người bệnh bức xúc.
Theo đó, trong báo cáo số 526/BM-TCCB gửi Cục Quản lý Khám chữa bệnh – Bộ Y tế, Bệnh viện Bạch Mai cho biết, ngay sau khi sự việc trên được đăng tải trên mạng xã hội và một số báo chí, Bệnh viện đã chỉ đạo Khoa Phụ sản xác minh, làm rõ, kiểm điểm nghiêm túc sự việc và đề xuất hình thức xử lý đối với cá nhân vi phạm.

Kết quả xác minh cho thấy, hình ảnh nhân viên y tế bị phản ánh trên mạng xã hội và báo chí là điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyệt – hiện đang là học viên nâng cao tay nghề và đang thử việc tại Khoa Phụ sản chờ xét ký kết hợp đồng lao động. Kết quả xác minh cũng cho thấy, thời gian nghe điện thoại mà mạng xã hội gọi là “nấu cháo điện thoại” của học viên này khoảng gần 4 phút.

Sự việc xảy ra vào khoảng lúc 16h15 phút ngày 10-6 tại phòng khám phụ của Khoa Phụ sản- Bệnh viện Bạch Mai. Tại thời điểm này có hai nhân viên (tính cả điều dưỡng trung cấp Nguyễn Thị Nguyệt) đang có mặt để phục vụ việc đón tiếp và trả kết quả cho người bệnh. Do khoảng thời gian này là gần cuối giờ nên không có nhiều người bệnh đến khám.

Theo báo cáo của Bệnh viện Bạch Mai, học viên Nguyễn Thị Nguyệt có quá trình học tập và thử việc tại Khoa Phụ sản cho đến trước khi xảy ra sự việc này chưa từng vi phạm bất cứ hình thức kỷ luật nào về kỹ năng giao tiếp và ứng xử với người bệnh, người nhà người bệnh và với đồng nghiệp. Học viên cũng có quá trình học tập chuyên môn hoàn thành nhiệm vụ.

Tuy nhiên, Bệnh viện Bạch Mai cũng đưa ra hình thức kỷ luật đối với điều dưỡng Nguyễn Thị Nguyệt  là: Dừng ký hợp đồng lao động, chuyển việc học tập sang vị trí khác để tiếp tục thử thách; Nghiêm khắc phê bình học viên Nguyễn Thị Nguyệt, nếu tái phạm với bất cứ hình thức kỷ luật nào sẽ bị chấm dứt học việc tại Bệnh viện.

Đồng thời, Bệnh viện Bạch Mai cũng đã nghiêm túc nhắc nhở Ban lãnh đạo Khoa Phụ sản cũng như toàn bộ cán bộ, viên chức, học viên trong đơn vị phải nâng cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm phục vụ người bệnh.

Theo ANTĐ

LEAVE A REPLY